Hóa đơn GTGT đóng dấu treo có hợp lệ không

Hóa đơn GTGT có được đóng dấu treo không? Hóa đơn đóng dấu treo có hợp lệ không? Đại lý Thuế 247 xin chia sẻ quy định về việc chữ kỹ và đóng dấu trên hóa đơn GTGT theo đúng quy định hiện hành.

Câu hỏi:
– Xin chào Quý Bộ. Tôi có một câu hỏi rất mong được Quý Bộ giải đáp giúp. Nội dung câu hỏi là: phần dưới cùng của hóa đơn bán hàng (Hóa đơn GTGT) có 3 chỉ tiêu: người mua hàng (ký, ghi rõ họ tên), người bán hàng (ký, ghi rõ họ tên), thủ trưởng đơn vị (ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên). Trong trường hợp giám đốc (thủ trưởng đơn vị) không ký thì phó giám đốc ký (có giấy ủy quyền). Vậy trong trường hợp này việc đóng con dấu tròn của đơn vị có được phép đóng vào tiêu thức ‘thủ trưởng đơn vị ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên’ không hay là phải đóng dấu treo? Tôi xin cảm ơn!

Trả lời: Cổng thông tin Bộ tài chính
– Căn cứ Tiết d điểm 2 Điều 16 Chương III Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/1/2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ quy định:
“d) Tiêu thức “người bán hàng (ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)”
– Trường hợp thủ trưởng đơn vị không ký vào tiêu thức người bán hàng thì phải có giấy ủy quyền của thủ trưởng đơn vị cho người trực tiếp bán ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn và đóng dấu của tổ chức vào phía trên bên trái của tờ hóa đơn.”
– Căn cứ các quy định trên, trường hợp giám đốc công ty ủy quyền cho phó giám đốc trực tiếp ký, ghi rõ họ tên vào tiêu thức người bán hàng và được ủy quyền đóng dấu trên chữ ký của phó giám đốc thì được xác định là hóa đơn hợp pháp.
– Cục thuế TP Hà Nội thông báo độc giả biết để thực hiện theo đúng quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đã được trích dẫn tại văn bản này./.
(trích http:www.mof.gov.vn)
Tải về: Mẫu ủy quyền ký hóa đơn
Ngoài ra các bạn có thể xem thêm: Cách viết hóa đơn giá trị gia tăng

ID: 3702424301

ĐĂNG KÝ CHỮ KÝ SỐ

Để mua chữ ký số các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới Đại lý thuế 247 sẽ liên lạc với bạn.

Số tài khoản thanh toán: 19036232225012 – Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam ( Techcombank ). Chủ tải khoản: Văn Trung Dũng

    Mã số thuế:

    Tên công ty:

    Số điện thoại:

    Email:

    Up load giấy phép kinh doanh*:

    Upload CMND, CCCD, Passport*:

    Lựa chọn gói chứng thư số:

    Có chuyển đổi nhà chung cấp: